Công nghệ tiết kiệm xăng trên xe tay ga

Vấn đề tiết kiệm xăng luôn là vấn đề khiến cho nhiều người rất đau đầu các hãng xe, đặt biệt là các hãng chuyên sản xuất xe tay ga.

Để tăng tính cạnh tranh và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nhiều hãng xe máy chú trọng sử dụng nhiều công nghệ mới cho các sản phẩm của mình.

Hãng Honda đã đưa công nghệ eSP áp dụng cho các dòng xe máy ở Việt Nam từ năm 2014 như SH mode, Lead, Airblade và mới đây nhất là Vision. Động cơ eSP giúp tiết kiệm 29% nhiên liệu so với động cơ đời trước.
xe ga tiết kiệm xăng
SH mode là một trong những mẫu xe được Honda trang bị động cơ eSP.

Còn thương hiệu Piaggio đến từ Italy đưa ra mẫu động cơ 3V i.e cho dòng sản phẩm mới nhất như Vespa Primavera và được nhà sản xuất công bố tiết kiệm đến 30% nhiên liệu so với các thế hệ trước.
Mẫu xe Primavera với động cơ 3V i.e. 

Yamaha cũng phát triển công nghệ Blue Core giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu lên đến 50% so với các dòng xe trước của hãng. Công nghệ này đã được ứng dụng trên dòng xe tay ga cao cấp dành cho nữ Nozza Grande. Xe có động cơ 124 phân khối xi-lanh đơn, làm mát bằng gió, công suất 8,05 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng một phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng một phút.
Nozza Grande trang bị động cơ Blue Core

Thông số kỹ thuật của 3 thế hệ động cơ mới:
Thông số kỹ thuật Động cơ Blue Core Động cơ eSP Động cơ 3Vi.e
Dung tích xy lanh 124 cm3 124,9 cm3 124,5 cm3
Hệ thống truyền động Tự động / Vô cấp Tự động / Vô cấp Tự động / Vô cấp
Công suất tối đa 6.0 kW/6.500 vòng/phút 8,36 kW/8.500 vòng/phút 7,2 kW/7.750 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm /5.000 vòng/phút 11,7Nm/5.000 vòng/phút 9,5 Nm/6.000 vòng/phút
Làm mát động cơ Không khí Dung dịch Không khí
Hệ thống phun nhiên liệu Phun xăng điện tử Phun xăng điện tử Phun xăng điện tử
Nguồn vnexpress
Previous
Next Post »